$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Cách nuôi rắn ri voi tại nhà đơn giản cho năng suất cao

Chia sẻ:

Với mô hình nuôi rắn ri voi (ri tượng) đơn giản ngay tại nhà, bạn có thể thu lãi lên tới tiền trăm triệu mỗi năm đấy. Tại sao lại không thử ...

Với mô hình nuôi rắn ri voi (ri tượng) đơn giản ngay tại nhà, bạn có thể thu lãi lên tới tiền trăm triệu mỗi năm đấy. Tại sao lại không thử nhỉ? Ri voi là một trong những loại rắn miền Nam đang được tiêu thụ khá mạnh trên thị trường. Thực tế đã có rất nhiều hộ gia đình thành công trong mô hình nuôi loài động vật lấy thịt này, mặc dù chỉ chăn nuôi đơn giản trong khay, trong khạp mà thôi. Sau đây, Lamsao sẽ hướng dẫn bạn ‘tất tần tật’ các khâu trong cách nuôi rắn ri voi nhé.

Cách nuôi rắn ri voi cho lãi tới trăm triệu mỗi năm.

1. Chọn giống

Giống rắn ri voi thường có vào mùa sinh sản khoảng tháng 3 âm lịch, bạn nên chọn những con mới đẻ, giống nhỏ chỉ khoảng 50 con/kg là ổn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể tìm bắt giống trong tự nhiên vào đầu mùa mưa thì việc chăn nuôi sẽ lại càng dễ dàng hơn nữa.

Giống rắn ri voi.

2. Kỹ thuật nuôi rắn ri voi

Rắn con sau khi bắt về cần được chăm sóc theo chế độ riêng với mật độ chỉ khoảng 30 – 40 con/m2. Sau khi chúng đã cứng cáp, bạn có thể nuôi trong ao, mương, khạp, lu, hoặc xây bể xi măng… tuỳ theo điều kiện tại nhà, miễn là nơi nuôi nằm gần nguồn nước sạch để bạn có thể thay nước một cách dễ dàng.

- Nuôi trong khạp da bò: Mật độ nuôi khoảng 10 con nhỏ/khạp, đến khi rắn đã lớn thì bạn san bớt ra và duy trì mức 7 con/khạp là được nhé.

- Nuôi trong bể xi măng, khạp, lu: Thành nuôi cao khoảng 0,7 – 0,8 m. Bạn cho vào đó một ít đất bùn, đất thịt với độ dày 0,1 – 0,2 m, tiếp đến là thả lục bình đến 1/2 bể để làm nơi cho rắn trú ngụ, sau đó đổ vào một lớp nước cao khoảng 0,2 – 0,3 m rồi thả rắn vào nuôi.

Nuôi rắn ri voi trong bể xi măng.

- Nuôi trong ao: Ao nuôi nên sâu 1,3 – 1,5 m, rộng từ 50 m2 trở lên và có lớp bùn dưới đáy dày 10 – 20 cm mới hiệu quả. Trước khi thực hiện cách nuôi rắn ri voi trong ao, bạn thả vào đó một ít bèo, lục bình, rau ngổ, rau muống (lưu ý là diện tích thả không quá 4/5 diện tích bề mặt ao). Đồng thời, bạn cần bịt kín các hang mọi, dùng lưới vây xung quanh để rắn không bò ra ngoài được và tuyệt đối không để bờ đất còn lại nhiều vì rắn sẽ chui vào hang, không chịu ra ngoài để ăn.

Nuôi rắn ri voi trong ao.

Ngoài cách nuôi rắn ri voi truyền thống trên, hiện nay, nhiều hộ gia đình lựa chọn mô hình nuôi rắn thương phẩm bằng cách mua giống với trọng lượng 600 – 800 gr/con rồi vỗ béo trong khoảng 1 – 3 tháng cho đến khi mỗi con đạt trọng lượng trên 1 kg thì xuất bán. Lợi nhuận nuôi rắn thương phẩm thường cao hơn 2 – 3 lần so với cách nuôi truyền thống, trong khi lại còn tiết kiệm được công sức và thời gian nữa.

3. Lựa chọn thức ăn

Thức ăn cho rắn ri voi là những loài động vật tươi sống như ếch, nhái, nòng nọc, lươn con, các loại cá không vảy/vảy nhỏ và các loại trùng… Khi cho ăn hằng ngày, bạn chỉ cần thả vào một lượng thức ăn bằng 3 – 5 % trọng lượng của rắn, tránh việc cho quá nhiều dẫn đến dư thừa và thối nước. Theo tính toán của các chuyên gia thì cứ ăn được khoảng 3 – 4 kg thức ăn thì rắn sẽ tăng trọng được 1kg.

Thức ăn cho rắn ri voi.

Để chuẩn bị thức ăn cho rắn ri voi, bạn có thể bắt các loài động vật trên trong tự nhiên, hoặc tiến hành nuôi nguồn thức ăn ngay tại ao nhà, vừa tận dụng được thức ăn còn thừa, vừa giảm sự ô nhiễm nước, vừa tạo nguồn thức ăn tại chỗ cho rắn luôn nhé.

4. Cách chăm sóc rắn ri voi

Để chăm sóc tốt cho rắn ri voi, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

- Thay nước thường xuyên (khoảng 1 – 2 tuần thay một lần) để đảm bảo nguồn nước sạch cho rắn phát triển.

- Khi thấy rắn lột da và mặt đục đi thì không cần phải quá lo lắng vì đó là hiện tượng bình thường trong quá trình nó lớn lên.

- Ủ lá chuối khô ở chỗ nuôi để rắn trú ngụ sau khi ăn. Khi đó, chúng sẽ ít đánh nhau và nhanh lớn hơn.

- Khi rắn bị bệnh hay bị thương thì bạn cần mang chúng ra để nuôi và chăm sóc riêng cho đến khi khoẻ lại.

Chăm sóc riêng cho rắn ri voi bị bệnh.

- Khi gặp hiện tượng rắn biếng ăn thì bạn cần thay đổi loại thức ăn để đổi vị cho chúng. Đồng thời bổ sung thêm các loại thuốc kích thích ăn và tăng trưởng như vitamin C hay B complex…

5. Đề phòng và điều trị bệnh cho rắn

Trong quá trình thực hiện cách nuôi rắn ri voi, bạn sẽ vấp phải một số loại bệnh thường gặp ở rắn như xây xát và lở miệng,  sình bụng, bỏ ăn do bệnh đường ruột hay nấm miệng… Khi đó, bạn cần có cách điều trị phù hợp để rắn mau chóng khoẻ trở lại. Cụ thể như sau:

- Khi rắn bị xây xát, lở miệng do vi khuẩn tấn công, bạn trộn Streptomycine với nước cất rồi bôi vào vết thương của chúng. Đồng thời cũng tiến hành xử lý nguồn nước nhiễm khuẩn bằng muối.

- Khi rắn bị sình bụng, bỏ ăn do bệnh đường ruột, bạn tán nhuyễn Sulfa Guanidin rồi để khô và cho chúng ăn.

- Khi rắn bị bệnh nấm miệng thì cách tốt nhất là sử dụng thuốc Mycostatine theo đúng hướng dẫn sử dụng của nó.

6. Thu hoạch rắn

Theo cách nuôi truyền thống, bạn có thể thu hoạch rắn ri voi sau khoảng 6 tháng cho đến 1 năm. Rắn ri voi 6 tháng tuổi cần có trọng lượng 500g/con trở lên mới gọi là đạt. Trong quá trình thu hoạch, bạn nên để lại rắn cái để gây giống và tiếp tục nuôi trồng trong vụ sau nhé.

Thu hoạch rắn ri voi sau từ 6 tháng đến 1 năm.

Với cách nuôi rắn ri voi đơn giản trên đây, các hộ gia đình có thể thực hiện mô hình nuôi trồng trên diện rộng để nâng cao năng suất và lợi nhuận cho mình.

Phản hồi

Tên

Cá bống,2,cá bống bớp,1,cá bống tượng,1,Cá lóc,2,Cao su,74,Cây thanh long,1,Chế phẩm sinh học,1,Chim cút,6,chim trĩ,1,Gà mặt quỷ,1,Giá cà phê,39,Giá cao su,68,Giá heo,33,Giá lúa gạo,5,Giá phân bón,11,Giá sầu riêng,5,Giá tiêu,35,Giá tôm,1,Giá vải thiều,1,Hoa cẩm chướng,2,Kỹ thuật chăn nuôi,56,Kỹ thuật nuôi trồng thủy sản,36,Kỹ thuật trồng trọt,22,Lâm nghiệp,38,men vi sinh,1,Mô hình sản xuất,49,nuôi ba ba,1,Nuôi bò,7,Nuôi cá,10,Nuôi cá chép,2,Nuôi cá chình,3,Nuôi cá kèo,1,Nuôi cá lăng,1,nuôi cá lóc,1,Nuôi cá lồng,1,Nuôi cá rô đầu vuông,4,nuôi cá rô phi,1,Nuôi cá tai tượng,1,Nuôi cá thát lát,1,Nuôi cá tra,1,Nuôi cá trê vàng,1,Nuôi Chim,14,Nuôi chim bồ câu Pháp,2,Nuôi chim công,1,Nuôi chim trĩ,8,Nuôi chồn hương,8,Nuôi cua,4,Nuôi dê,1,Nuôi dế,1,Nuôi gà,11,Nuôi gà Đông Tảo,1,Nuôi gà rừng,1,Nuôi gà tây,3,Nuôi hươu,1,Nuôi lợn,8,Nuôi lươn,4,Nuôi ngan,1,Nuôi ốc nhồi,1,Nuôi rắn ri voi,2,Nuôi thỏ,2,nuôi tôm,11,Nuôi tôm càng xanh,1,Nuôi tôm hùm,2,Nuôi tôm sú,2,Nuôi trâu,1,Nuôi Vịt,2,nuôi vịt trời,1,Tài liệu,16,Tin tức,199,tôm càng xanh,1,Trồng bạch đàn,7,Trồng cà chua,1,Trồng cà phê,1,Trồng cây ba kích,1,Trồng cây bồ đề,1,Trồng cây bời lời,1,Trồng cây ca cao,1,Trồng cây cà chua,2,Trồng cây cà phê,1,Trồng cây cam,1,Trồng cây cảnh,1,Trồng cây cao su,2,Trồng cây chò chỉ,1,Trồng cây dầu nước,1,Trồng cây dẻ đỏ,1,Trồng cây dó bầu,1,Trồng cây dưa lưới,1,Trồng cây dược liệu,2,Trồng cây đước,2,Trồng cây Giáng hương,1,Trồng cây hông,1,Trồng cây huỳnh,1,Trồng cây keo,7,Trồng cây lạc,1,Trồng cây lõi thọ,1,Trồng cây luồng,1,Trồng cây mắc ca,1,Trồng cây nho,1,Trồng cây sắn,3,Trồng cây sầu riêng,2,Trồng cây thông,1,Trồng cây tiêu,1,Trồng cây trôm,1,Trồng chanh dây,1,Trồng dẻ,3,Trồng gấc,1,Trồng giổi xanh,1,Trồng hành tăm,1,Trồng hoa,2,Trồng khoai,1,Trồng khoai tây,1,Trồng lát hoa,1,Trồng lúa,1,Trồng nấm,1,Trồng rau,2,Trồng sầu riêng,1,Trồng trám đen,3,Trồng trám trắng,3,Trồng tre,2,Trồng xoài,1,Trung Quốc,1,Video,8,
ltr
item
Nghề nông: Cách nuôi rắn ri voi tại nhà đơn giản cho năng suất cao
Cách nuôi rắn ri voi tại nhà đơn giản cho năng suất cao
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUz21w5NamBqjt72O0nHqPEVY3ezz-ReFpzl6NWAp7BE76p4r_Bgyq973RR_4egypLLfS5O6wKNfuk49lGczoidypUlWaDv9cASk18nKphjDaF6YJTtTmDBs3XVRPtc-nJeCDhzBRzgCKqObvABi63tkCZnPnQI_u-GyNQo80FWt6YddOWUpGR53ZUSkA/w640-h448/Cach-nuoi-ran-ri-voi-tai-nha-don-gian-cho-nang-suat-cao-01.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUz21w5NamBqjt72O0nHqPEVY3ezz-ReFpzl6NWAp7BE76p4r_Bgyq973RR_4egypLLfS5O6wKNfuk49lGczoidypUlWaDv9cASk18nKphjDaF6YJTtTmDBs3XVRPtc-nJeCDhzBRzgCKqObvABi63tkCZnPnQI_u-GyNQo80FWt6YddOWUpGR53ZUSkA/s72-w640-c-h448/Cach-nuoi-ran-ri-voi-tai-nha-don-gian-cho-nang-suat-cao-01.jpeg
Nghề nông
https://www.nghenong.com/2024/04/cach-nuoi-ran-ri-voi-tai-nha-on-gian.html
https://www.nghenong.com/
https://www.nghenong.com/
https://www.nghenong.com/2024/04/cach-nuoi-ran-ri-voi-tai-nha-on-gian.html
true
3885223425647761877
UTF-8
Tải toàn bộ bài đăng Không tìm thấy bài viết. Xem tất cả Xem tiếp Phải hồi Hủy bỏ phản hồi Xóa Bởi Home PAGES POSTS View All GỢI Ý CHO BẠN Mục Lưu trữ SEARCH Tất cả bài đăng Không tìm thấy bài viết thỏa mãn điều kiện bạn cần Trở về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước ago Followers Theo dõi THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục